Pages

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Khám phá những đặc sản "kỳ dị" của nước ta

Đuông dừa tắm mắm, gỏi tôm sống, bọ xít rang, tiết canh… là những món mà ngay cả người Việt cũng ít dám thử.

Đuông dừa mắm nhĩ: đuông dừa thật ra là ấu trùng sống trong trong thân cây dừa nhìn hao hao sâu tằm. Đuông dừa phải còn sống rồi rửa qua bằng nước (hoặc có thể cho ăn mía trong 1 ngày để ngọt thơm hơn). Sau đó, đuông dừa được thả vào bát nước mắm cho đuông dừa uống no. Khi ăn, đuông dừa được bày ra đĩa đựng mắm có ớt để thực khách thưởng thức.

Đây là món đặc sản Nam Bộ thu hút du khách

Rượu tim rắn: Thịt rắn từ lâu đã được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, nhưng rượu tim rắn thì phải người bạo gan mới dám thử. Sau khi mổ, tim rắn vẫn còn đang đập được thả ngay vào ly rượu chứa một chút máu rắn bên trong. Theo kinh nghiệm dân gian, thức uống này giúp tăng cường sinh lực cho phái mạnh.

Bọ xít rang: món ăn này bắt nguồn từ Lạng Sơn. Không phải ai cũng dám thử qua món  bọ xít nổi tiếng hôi hám này. Tuy nhiên, khi chế biến lại có thể thành món béo ngậy và ngon tuyệt. Để tiết hết chất hôi bọ xít được ngâm nước muối loãng, tiếp đến là đem rang với lá chanh là có thể thưởng thức.

Bò cạp chiên:  đặc sản của An Giang có thể sẽ khiến nhiều du khách rợn người. Bò cạp sau khi được làm sạch sơ qua thì và chiên giòn trong dầu nóng. Tuy nhiên, màu vỏ đen bóng của bò cạp  không phải ai cũng dám ăn qua.

Thắng cố: được biết đến như món ăn truyền thống của người H’Mông. Món này được chế biến từ thịt và nội tạng ngựa xắt nhỏ, tẩm ướp gia vị và ninh trong chảo to. Tuy nhiên, hương vị món ăn khiến nhiều du khách thấy khó chịu và không phải ai cũng dám nếm thử.

Gỏi tôm sống sông Đà: Tôm sống được bắt từ lòng hồ thủy điện sông Đà nên thịt chắc ngọt, vẫn đang còn tươi rói. Tôm khi bắt lên trộn với nước măng chua, chút gia vị, hoa chuối và chút rau thơm để hấp dẫn hơn.

Tôm tươi ngọt làm nên vị đặc sắc cho món ăn

Nem thịt sống: đặc sản của làng Vị Thủy, Thái Bình chính là món nem chế biến từ thịt lợn sống vừa mổ xong. Sau đó băm nhuyễn, trộn với bì lợn luộc xắt sợi, thính và các loại gia vị khác cho vừa miệng. Loại nem đặc sắc này được ăn chung với lá sung, lá ổi và cả lá đinh lăng.

Thịt chuột đồng: đây là món ăn phổ biến khắp nước ta, loại chuột được chọn phải là loại chuột đồng. Thịt chuột đồng có màu trắng và rất thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món như xào, nướng… Món ăn này hấp dẫn khá nhiều thực khách.

Tiết canh: có thể được chế biến từ tiết các con vật như dê, vịt, lợn và trộn chung với nội tạng, thịt sụn… Món ăn này thêm lạc, rau thơm  để hấp dẫn hơn. Đây là món được dân nhậu ưa chuộng, nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn e dè khi lần đầu thưởng thức.
Món đặc sản này tiềm ẩn nguy cơ gây các bệnh về giun sán

Địa Điểm Du Lịch tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét